👶👶👶 ความรู้ที่ได้รับ 👶👶👶
การเรียนการสอนวันนี้อาจารย์ได้พูดคุย อธิบายเกี่ยวกับสื่อทางคณิตศาสตร์และการออกแบบสื่อการเรียนการสอนที่เหมาะกับเด็กปฐมวัย แล้วให้นักศึกษาจับกลุ่ม 2-3 คน ภายในกลุ่มช่วยกันคิดออกแบบสื่อการสอนทางคณิตศาสตร์ กลุ่มของฉันได้คิด สื่อความสัมพันธ์สองแก่น
1.จำนวนและการดำเนินการ
2.การวัด
3.เรขาคณิต
4.พีชคณิต
5.การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
6.ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
ประสาทสัมผัสทั้ง5 เป็นการทำงานที่สัมพันธ์กับการทำงานของสมอง
ความรู้ ⇨ สมอง ⇨ ซึมซับ+รับรู้ ⇨ วิเคราะห์ ⇨ เกิดเป็นโครงสร้างความรู้ใหม่
เมื่อเด็กเกิดการเรียนรู้จะทำให้เด็กเกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของเด็ก แต่ถ้าเด็กไม่มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม แสดงว่าเด็กแค่ รับรู้ ไม่ใช่เกิดการเรียนรู้
สรุป
เด็กเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ➭ เกิดการเรียนรู้
เด็กไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ➭ เด็กแค่รับรู้
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1. Assimilation การซึมซับหรือการดูดซึม
2. Equilibration ความสมดุล
3. Recreation การเล่น
4. Learning การเรียนรู้
5. Conservation การอนุรักษ์
6. Opposition สิ่งตรงกันข้าม
7. Function การกระทำ
8. Accommodation การจัดระบบ
9. Behavior พฤติกรรม
10. Metamorphism การเปลี่ยนแปลง
การประเมิน
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์ และตอบคำถาม
ประเมินเพื่อน : ช่วยเหลือกัน ร่วมแสดงความคิดเห็น
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้อธิบายและทำให้เข้าใจมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น